Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Bỉ làm đường ống dẫn bia đầu tiên ở trên thế giới

Đây là giải pháp thực tế cho vấn đề vận chuyển tại đây. Việc chuyên chở bia được ví như một cơn ác mộng, khi những chiếc xe tải chở bia lớn ngày ngày phải lách qua những con phố nhỏ hẹp trong thành phố để ra ngoại ô.

Thành phố Bruges (Bỉ) tuần trước đã khai trương đường ống dài hơn 3 km nối nhà máy bia Halve Mann tại vùng trung tâm với một nhà máy đóng chai ở ngoại ô.

Vùng trung tâm Bruges là di sản văn hóa thế giới. Halve Maan cũng là một trong những nhà máy bia phát triển nhanh nhất tại Bỉ. Nhưng lưu lượng giao thông mà nó tạo ra đang khiến việc kinh doanh gặp khó.
bi-lam-duong-ong-dan-bia-dau-tien-tren-the-gioi
Khu vực trung tâm thành phố Bruges. Ảnh: JTB Photo
Đường ống này ra đời sẽ giúp nhà máy bia không phải chuyển địa điểm khỏi nơi nó đã sản xuất 500 năm qua. Cuối tuần trước, việc chuyên chở bia bằng xe đã chấm dứt, Halve Maan cho biết.
Đường ống mất 4 năm lên kế hoạch và 5 tháng xây dựng. Một phần kinh phí lấy từ một chiến dịch huy động vốn cộng đồng, với hơn 300.000 euro trên tổng số 4,5 triệu euro. Halve Maan cho biết đây là kỷ lục huy động vốn cộng đồng tại Bỉ.
bi-lam-duong-ong-dan-bia-dau-tien-tren-the-gioi-1
Đường ống này dài 3.276m, điểm sâu nhất là 34m dưới lòng đất. Nó chạy qua vài con kênh và đê cổ trong thành phố. Mỗi giờ, khoảng 4.000 lít bia, đủ để đóng 12.000 chai, sẽ chạy qua đường ống này.
Nó cũng được trang bị công nghệ mới nhất để đảm bảo chất lượng bia trong suốt hành trình. Thậm chí, trong này còn có hệ thống làm sạch và dội rửa để giữ đường ống luôn sạch sẽ.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét