Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Hải Phòng hút hơn 12,85 tỷ USD đầu tư

4 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Bỉ và Hong Kong (Trung Quốc) đã được UBND thành phố Hải Phòng trao chứng nhận đầu tư để thực hiện các dự án sản xuất và phát triển hạ tầng khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư hơn một tỷ USD.

27 bản ghi nhớ về đầu tư và cam kết thực hiện dự án đã được ký giữa các nhà đầu tư và UBND thành phố Hải Phòng tại hội nghị xúc tiến ngày 19/9.

27 biên bản ghi nhớ về đầu tư và cam kết thực hiện dự án cũng được ký giữa địa phương và các nhà đầu tư, đưa tổng số vốn cam kết mà Hải Phòng có được tại hội nghị lên gần 274.220 tỷ đồng, tương đương với hơn 12,85 tỷ USD.

hai-phong-thu-hut-hon-12-85-ty-usd-dau-tu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu nhà đầu tư có lời nói đi đôi với việc làm, không chậm trễ khi triển khai dự án. Ảnh: VGP
Các dự án nêu trên sẽ tập trung vào các lĩnh vực phát triển hệ thống giao thông, đầu tư xây dựng các khách sạn, khu du lịch, khu vui chơi giải trí, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp ứng dựng công nghệ cao...
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Hải Phòng đã có bước đột phá trong quá trình thu hút đầu tư, từng bước trở thành trung tâm, giữ vị trí đầu tàu của khu vực duyên hải Bắc Bộ. Lãnh đạo Chính phủ cũng yêu cầu địa phương tiếp tục tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi hơn nữa, không những trong thu hút đầu tư mà còn giúp họ yên tâm sản xuất lâu dài.
Thủ tướng cũng đề nghị các nhà đầu tư có lời nói và hành động thống nhất, không chậm trễ trong triển khai dự án sau khi được trao giấy phép. Trong đầu tư, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của địa phương.
Trong khi đó, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng - Nguyễn Văn Tùng khẳng định địa phương sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh và xây dựng một chính quyền kiến tạo, nhằm phục vụ tốt nhất cho mọi hoạt động của các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Để phát triển hạ tầng giao thông, lãnh đạo thành phố cho biết luôn khuyến khích các hãng hàng không mở thêm tuyến mới từ sân bay Cát Bi: "Thành phố vẫn duy trì chính sách khuyến khích như đã công bố là hỗ trợ 10 tỷ đồng khi mở mới tuyến bay quốc tế và 5 tỷ đồng cho mỗi tuyến bay nội địa", ông Tùng nói.
Cũng tại hội nghị lần này, Hải Phòng đã công bố quyết định của Thủ tướng về việc thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch của địa phương. Lãnh đạo thành phố cũng ký Biên bản ghi nhớ với đại diện Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét